Cách để làm một mẫu hồ sơ, cv xin việc đúng chuẩn

Nội dung đơn xin việc không nên quá dài hoặc quá ngắn, vừa đủ độ dài để bạn có thể giới thiệu về mình và không quá dài để người tuyển dụng mất nhiều thời gian đọc đơn xin việc của bạn.
CÁCH VIẾT ĐƠN XIN VIỆC

Trong một đơn xin việc cả về nội dung cũng như hình thức của nó đều rất quan trọng và thể hiện một phần về kỹ nẵng cũng như phẩm chất của bạn. Hãy tối ưu hóa nó để mang đến cho nhà tuyển dụng cái nhìn toàn diện về con người của mình.
Tìm hiểu kỹ nhà tuyển dụng, biết họ đang tìm gì, họ muốn gì ở những ứng cử viên. Những thứ họ cần bạn có không, nếu có, hãy làm đưa chính những điều mà nhà tuyển dụng đang cần vào trong đơn xin việc – CV xin việc của bạn, tận dụng chúng tối đa để làm nhà tuyển dụng chú ý tới bạn.

NỘI DUNG CỦA MỘT ĐƠN XIN VIỆC

Trước hết mình khuyên các bạn nên tự viết một bức thư xin việc (Đơn xin việc) mà không nên viết đơn theo một mẫu có sẵn. Hãy đặt mình vào vị trí của người tuyển dụng, hằng ngày họ đọc hàng trăm hàng nghìn đơn xin việc với một motip có sẵn. Bạn hãy trở về với chính bạn, đừng lặp lại những cái người khác đã làm. Hãy đứng trên quan điểm của nhà tuyển dụng và vì lợi ích của nhà tuyển dụng để thuyết phục nhà tuyển dụng. Bạn ứng tuyển bởi vì bạn hiểu rằng bạn là một giải pháp cho vấn đề mà công ty đó đang gặp phải,… Bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy tình yêu và sự hiểu biết của bạn với công việc và lý do gì làm nên tình yêu đó.
Đơn xin việc phải nêu được các kiến thức, kỹ năng và phẩm chất của bạn.
Kiến thức: Cho nhà tuyển dụng biết những thông tin mà nó không có trong hồ sơ của bạn hay nói cách khác là cho nhà tuyển dụng biết bạn là người hiểu, nắm vững và vận dụng thuần thục những kiến thức nào. Bên cạnh đó bạn cần mô tả, chứng minh nêu những dẫn chứng cho nhà tuyển dụng biết những kiến thức của mình.

Kỹ năng: Các kỹ năng như làm việc nhóm, quản lý thời gian, tạo động lực và chịu áp lực trong công việc,… cũng cần nêu những dẫn chứng ngắn gọn làm nổi bật các kỹ năng của bạn.
Phẩm chất: Một đoạn văn ngắn miêu tả về những phẩm chất của bạn. Lưu ý việc dành thời gian để tự viết một CV xin việc cũng là một cách để cho nhà tuyển dụng thấy sự cẩn thận và coi trọng cơ hội việc làm từ công ty của họ.
Ở phần cuối điều đầu tiên bạn cần làm là cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc đơn xin việc và hồ sơ của bạn đó là nguyên tắc trong quá trình giao tiếp. Tiếp theo bạn hãy nói cho nhà tuyển dụng biết là bạn thực sự mong một cuộc phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

HÌNH THỨC CỦA MỘT ĐƠN XIN VIỆC

– Nội dung đơn xin việc không nên quá dài hoặc quá ngắn, vừa đủ độ dài để bạn có thể giới thiệu về mình và không quá dài để người tuyển dụng mất nhiều thời gian đọc đơn xin việc của bạn.
– Chia nội dung ra nhiều đoạn ngắn mỗi đoạn nói về kiến thức, kỹ năng cũng như phẩm chất của bạn trong công việc.
– Ở Header bạn nên để Logo và slogan của công ty tuyển dụng. Càng những gì gần gũi và thân thuộc với nhà tuyển dụng càng tạo nên thiện cảm của nhà tuyển dụng với ứng viên.
– Ở footer bạn nên để một câu nói hoặc một câu châm ngôn thể hiện quan điểm sống hoặc công việc. Nhà tuyển dụng khi nhìn đơn xin việc của bạn đôi khi họ chưa đọc phần nội dung họ sẽ chú ý đến tuyên ngôn của bạn về quan điểm cuộc sống và công việc giúp họ định hình xem bạn là người thế nào.
– Ở dưới cụm từ đơn xin việc bạn cũng nên để một ngoặc đơn ghi vị trí ứng tuyển của bạn. Khi nhà tuyển dụng đọc đơn xin việc của bạn họ ngay lập tức biết bạn ứng tuyển vào vị trí nào.
LỜI KẾT

Cuối cùng điều quan trọng là các bạn cần tự viết một bản thư xin việc của mình nhé, dù có không hay nhưng mình tin chắc là tỉ lệ thành công của bạn sẽ cao hơn là sao chép một mẫu đơn xin việc có sẵn trên mạng. Chúc các bạn thành công trong quá trình xin việc nhé.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *